ณปภัช อิทรแสง “บ๊วย” อีกจิตอาสาคนซีพีช่วยดูแลผู้สูงอายุรับวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

CP Story ขอชื่นชมเพื่อนซีพีที่ไปเป็นจิตอาสาดูแลผู้มารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมทั้ง คุณณปภัช อิทรแสง อีกจิตอาสาคนซีพีจากกลุ่มการค้าระหว่างประเทศช่วยดูแลผู้สูงอายุรับวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

จิตอาสาณปภัชทำหน้าที่วัดความดันและซักประวัติ กับ ตา ยาย อายุ 75 ปี ขึ้นไป

ณปภัชบอกถึงเรื่องประทับใจอีกหนึ่งวัน ถ้าเราทำออกมาจากใจ คนที่สัมผัสรับรู้ได้วันนี้เธอต้องถามประโยคเดิมซ้ำไปมาหลายร้อยรอบ แต่ไม่เบื่อเลย สนุกมาก

“มีโรคประจำตัวมัย…กินยาอะไรมาบ้าง…เป็นความดันตอนเช้ากินยามารึยัง ความดันยังไม่ผ่านนั่งรอก่อนน่า หายใจลึกๆ ช้าๆน่า ใจเย็นๆ มาจากจังหวัดอะไรคะ…ออกมาแต่เช้าเลยเหรอ…รอแพล้บน่า” ยิ้มอย่างเดียว 😊

บางคนมาไกล นครสวรรค์ สุพรรณบุรี อยุธยา นครปฐม มาด้วยความหวัง #วัคซีน ที่จะปกป้องชีวิตเค้าและคนที่รักได้ #ความหวัง #ทุกคนมีเพียงความหวังให้ชีวิตปลอดภัยครอบครัวปลอดภัย #อยู่ภายในใจเป็นหมื่นล้านคำ #แล้วจะมาใหม่น่า

คุณณปภัส อิทรแสง เธอมาจากครอบครัวที่ทำเพื่อคนอื่น คุณแม่เป็นครูที่ใส่ใจขณะที่คุณพ่อเป็นปลัดอำเภอ เธอเชื่อว่าทุกคนสามารถทำความดีและเป็นจิตอาสาได้ ซึ่งแรงบันดาลใจในการทำโครงการจิตอาสานั้นมาจาก ปรัชญา 3 ประโยชน์ของบริษัท โดยเริ่มจากเห็นประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติ รองลงมาคือ องค์กร จึงได้เกิดโครงการ “น้ำใจนี้จากพี่สู่น้อง” เพื่อช่วยเหลือด้านสุขภาพอนามัย ความเป็นอยู่ และการศึกษาของน้องๆ ในพื้นที่ห่างไกล โดยเริ่มทำตั้งปี พ.ศ. 2558 ปัจจุบันมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการกว่า 40 โรงเรียน ถือเป็นความภาคภูมิใจของทุกคนที่ร่วมโครงการอย่างมาก ทั้งนี้อยากให้เพื่อนพนักงานทุกคนลองแบ่งเวลา เพราะเชื่อว่าแค่เริ่มคิดและลองลงมือทำก็สามารถช่วยให้องค์กรและสังคมเปลี่ยนแปลงได้

ณปภัชจึงเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของซีพีที่มีจิตใจงดงามในการช่วยเหลือผู้คน