คณะทำงานด้าน Content 100ปีซีพี สีมภาษณ์ คุณเอี่ยม งามดำรงค์ ถึงเรื่องราวประสบการณ์ทำงานในซีพี

เมื่อวันที่ 20 พฤจิกายน 2563 คณะทำงานด้านContent 100ปีซีพี สีมภาษณ์ คุณเอี่ยม งามดำรงค์ ถึงเรื่องราวประสบการณ์ทำงานในซีพีโอกาสที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ครบ 100 ปี

คุณเอี่ยมเล่าว่า ปี2501 คือปีแรกที่ได้รับโอกาสในการเข้าทำงานที่เจียไต๋ เป็นที่มาแนวคิดความมุ่งมั่น หากมีโอกาส ที่ผู้ใหญ่มอบให้นั้นท่านแนะนำให้ทำอย่างเต็มกำลัง จึงส่งผลให้ขณะนั้นได้พัฒนาตนเองและเรียนรู้งานใหม่ๆ โดยเริ่มต้นทำงานในร้านเจียไต๋ บริษัทเล็กๆ ห้องแถว จากงาน ปัดกวาด เช็ดถู ทั่วไป ได้ค่อยๆ ขยับขยาย เติบโตไปพร้อมๆ กับช่วงเวลาแห่งโอกาสและการเปลี่ยนแปลง

คุณเอี่ยมกล่าวว่า “ทุกวันนี้คิดอยู่อย่างเดียว สิ่งที่เราทำให้กับบริษัทให้คุ้มกับที่เขาจ่ายเรา ผมคิดอยู่อย่างนี้ตลอด คิดเป็นนาที นำรายได้หารเป็นนาที ทุกนาทีที่ผ่านไปบริษัทต้องจ่ายเงินเข้ากระเป๋า รวมทั้งเวลานอนและเวลาหยุด แต่ทุกนาทีที่ผ่านไป ทำอะไรให้ได้คุ้มหรือไม่ คิดแล้วจึงต้องมุ่งมั่นทำอย่างเดียว ไม่ได้ไปคิดว่าเราเสียเปรียบ”

พร้อมทั้งให้ข้อคิดพนักงานซีพีว่าพนักงานเมื่อพบแรงกดดันมากมายนั้น ทั้งหน้าที่และงานที่ได้รับมอบหมายให้ทำสุดกำลังความสามารถ จะไม่ได้เป้า หรือได้เป้า อะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่ว่าเราขี้เกียจ เมื่อทำเต็มที่แล้ว ก็ย่อมมีเหตุผลว่าเพราะอะไร

นอกจากนี้อย่าลืมสร้างผู้ช่วยที่เก่ง ให้ขึ้นมาอย่างที่ท่านประธานอาวุโสได้ทำนั้น และอย่าลืมสนับสนุนเขา

ติดตามบทสัมภาษณ์เร็วๆนี้