ชื่นชม คุณอนุพร โพโต พนักงานเซเว่นฯ ยอดกตัญญู สู้ชีวิตไม่คิดทอดทิ้งคุณปู่ที่ป่วยติดเตียงเพียงลำพัง

CP Storyขอแชร์เรื่องราวชีวิต ที่สะท้อนให้เห็นถึงความกตัญญู ของพนักงานร้านเซเว่นฯ สาขาห้วยคต (RC 9898) อ .ห้วยคต จ. อุทัยธานีที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ผ่านเพจดังอย่าง “Nation Online” ชื่นชมในความกตัญญูและสู้ชีวิต ของพนักงานเซเว่นฯ คนนี้ ที่คอยดูแลคุณปู่ที่ป่วยติดเตียงเพียงลำพัง เนื่องจากไม่มีคนมาดูแล ถึงตนเองยากลำบากก็ไม่เคยทอดทิ้ง และอาสาดูแลคุณปู่จนถึงที่สุดด้วยหัวใจที่กตัญญู

คุณอนุพร โพโต หรือน้องแหม่ม พนักงานเซเว่นฯ ยอดกตัญญู เล่าให้ฟังว่า คุณปู่แท้ของตนมีอาการป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถขยับหรือช่วยตัวเองได้มาเป็นเวลานานกว่า 6 ปี แล้ว ซึ่งทางตนก็ได้เข้าไปดูแลและส่งเงินมาช่วยเหลือคุณปู่อยู่เสมอ จนคุณย่ามาเสียไป และระยะหลังๆ คุณปู่ก็ไม่ค่อยมีใครมาดูแล ปล่อยให้อยู่คนเดียวตามลำพัง ซึ่งท่านก็ไม่สามารถช่วยตนเองได้ ด้วยความเป็นห่วงและสงสารจึงตัดสินใจรับคุณปู่มาดูแลเองที่ห้องพัก ถึงแม้เงินเดือนจะไม่ค่อยมากและไม่ค่อยพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ทั้งค่าผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ค่ายาทากันแผลกดทับ และของใช้อื่นๆ ที่ใช้ในการดูแลผู้ป่วยติดเตียงก็ค่อนข้างสูง แต่ก็พยายามดูแลคุณปู่ให้ดีที่สุด

“ช่วงเวลานั้น บางทีหนูก็ท้อและเครียดค่ะ บางครั้งก็ตัดพ้อตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นหนูก็จะดูแลคุณปู่ให้ดีเท่าที่จะทำได้ไม่คิดจะทอดทิ้งค่ะ และที่สำคัญทุกคนที่ทำงานก็เข้าใจหนูและคอยช่วยเหลือหนูเสมอ ทั้งพี่ๆ FC เขต ฝ่าย ก็คอยให้กำลังใจ และซื้อแพมเพิสมาให้ ส่วนพี่ๆ และเพื่อนๆ ในร้านก็คอยช่วยเหลือ และเข้าใจในเรื่องราวชีวิตของหนู และก็ได้อนุญาตให้หนูได้กลับบ้าน ไปป้อนข้าวป้อนน้ำคุณปู่ที่ห้องในช่วงเวลาพัก หนูอยากจะขอบคุณทุกๆ คน ทุกๆ กำลังใจ และทุกสิ่งที่มอบให้ค่ะ มันทำให้หนูรู้สึกดีมากๆ และแอบดีใจ มีกำลังใจสู้ต่อ เพราะทำให้หนูได้รู้ว่าเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวค่ะ”

น้ำเสียงของน้องแหม่ม เล่าให้เราฟังด้วยความตื้นตันใจ อยากจะขอบคุณทุกคนที่ได้หยิบยื่นน้ำใจมาให้ช่วยเหลือในยามยาก เป็นกำลังใจที่ดีในการใช้ชีวิตให้สู้ต่อไป ทีมข่าวซีพี ออลล์ นิวส์ ขอเป็นกำลังใจ และขอยกย่องในความกตัญญูของน้องแหม่มพร้อมเป็นกระบอกเสียงเล่าต่อเรื่องราวความดี เพื่อให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้ชื่นชมแบบอย่างแห่งความกตัญญู

Cr:ซีพี ออลล์นิวส์